banner

ก.พลังงาน น้อมนำรับพระราชดำรัสสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ ชวนคนไทยดูแลสิ่งแวดล้อมปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติฯ โครงการคุ้งบางกะเจ้าเฉลิมพระเกียรติ

กระทรวงพลังงาน ร่วมกับบริษัท บางจากปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ภาคีเครือข่ายและหน่วยงานต่างๆ จัดพิธี “ปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติฯ โครงการคุ้งบางกะเจ้าเฉลิมพระเกียรติ” พร้อมชวนประชาชนคนไทยร่วมกันทำความดี รักษาสิ่งแวดล้อม และแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ

 

พลเอก อนันตพร กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่ากระทรวงพลังงานได้ร่วมกับบริษัท บางจากปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ภาคีเครือข่ายและหน่วยงานต่างๆ รวมถึงประชาชนในพื้นที่คุ้งบางกะเจ้า จังหวัดสมุทรปราการ ได้จัดพิธี “ปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติฯ โครงการคุ้งบางกะเจ้าเฉลิมพระเกียรติ” ขึ้น สำหรับต้นไม้ที่ใช้ปลูกในวันนี้ประกอบด้วยต้นโกงกาง ตะเคียนทองและต้นไม้ที่มีอยู่ในท้องถิ่น ซึ่งเป็นการพัฒนาและฟื้นฟูสภาพแวดล้อมพื้นที่สีเขียว ภายใต้โครงการคุ้งบางกะเจ้าเฉลิมพระเกียรติ

ซึ่งกระทรวงพลังงานได้จัดโครงการในครั้งนี้ในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ครบ7 รอบ84 พรรษา 12 สิงหาคม 2559เพื่อเป็นการเพิ่มพื้นที่สีเขียวในโครงการบางกะเจ้าพระเกียรติฯ และเป็นการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมในพื้นที่ กระทรวงพลังงานจึงได้ร่วมกับภาคีเครือข่าย รวมถึงประชาชนในพื้นที่คุ้งบางกะเจ้า จังหวัดสมุทรปราการ ได้จัดพิธีปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติฯ โครงการคุ้งบางกะเจ้าเฉลิมพระเกียรติฯ ขึ้น โดยต้นไม้ที่จะนำมาปลูกในวันนี้เป็นต้นไม้ที่มีอยู่ในท้องถิ่น เช่น โกงกางโพทะเลตะเคียนทอง จำนวนประมาณ200 ต้น พื้นที่การปลูกประมาณ 3 ไร่ ณ ตำบลบางน้ำผึ้ง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ โดยหวังว่าต้นไม้ดังกล่าวจะกลายเป็นป่าอีกหนึ่งพื้นที่จะช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมในพื้นที่ให้ยั่งยืนยิ่งขึ้น

 

ในโอกาสนี้ กระทรวงพลังงานจึงขอเชิญชวนประชาชนคนไทยทุกคนช่วยกันทำความดีด้วยความมุ่งมั่น ซึ่งเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ พระบรมวงศานุวงศ์ และสถาบันพระมหากษัตริย์อันเป็นที่รักและเคารพยิ่งของปวงชนชาวไทยตลอดไป

NIK_2150

NIK_1958

NIK_1978
NIK_1987
NIK_2181

NIK_2243

NIK_2378

NIK_2436
NIK_2509

NIK_2456