banner

ยธ. จัดงาน “ตลาดคลองผดุง : รวมใจภักดิ์ รักแม่เที่ยงแท้ยุติธรรม” พร้อมให้บริการคำปรึกษาทางกฎหมาย เพื่อขับเคลื่อนความยุติธรรมสู่ประชาชน

วันที่ 3 สิงหาคม 2559 เวลา 13.30 น. ณ บริเวณเวทีกลาง ตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาล พลเอก ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมเป็นประธานในพิธีเปิดงาน “ตลาดคลองผดุง : รวมใจภักดิ์ รักแม่เที่ยงแท้ยุติธรรม” ซึ่งกำหนดจัดขึ้นระหว่าง วันที่ 1 – 24 สิงหาคม 2559 โดยมี นายชาญเชาวน์ ไชยานุกิจ ปลัดกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วย นางสาวเรณู ตังคจิวางกูร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ในฐานะประธานกรรมการโครงการตลาดคลองผดุงกรุงเกษม พร้อมด้วยคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานในสังกัดกระทรวงยุติธรรมและ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมงาน

โอกาสนี้ ปลัดกระทรวงยุติธรรมกล่าวรายงานว่า ตลาดคลองผดุงกรุงเกษมเป็นดำริของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ให้ความสำคัญในการสร้างโอกาส ลดความเหลื่อมล้ำ พร้อมกระจายโอกาสสู่ชุมชนอย่างทั่วถึง โดยที่ผ่านมา มีกระทรวงต่าง ๆ หมุนเวียนกันจัดงานเพื่อแสดงผลงานและสินค้ารวมทั้งบริการของหน่วยงานให้ ประชาชนมาอุดหนุนและใช้บริการ ถือได้ว่าเป็นการสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลในการสร้างการมีสวนร่วมของภาครัฐ ภาคประชาชน และภาคเอกชน ตามแนวทางโครงการประชารัฐของรัฐบาล

จากนั้น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวเปิดงานว่า กระทรวงยุติธรรมในฐานะเจ้าภาพการจัดงานตลาดคลองผดุงกรุงเกษมประจำเดือน สิงหาคม ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการแสดงออกถึงความจงรักภักดีและน้อมรำลึกถึงพระมหา กรุณาธิคุณของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 7รอบ 84 พรรษา โดยการจัดงานตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ภายใต้ชื่อว่า “ตลาดคลองผดุง: รวมใจภักดิ์ รักแม่เที่ยงแท้ยุติธรรม”พร้อมทั้งการจัดกิจกรรมลงนามถวายพระพรและพิธีจุด เทียนชัยถวายพระพร ในวันที่ 12 สิงหาคม 2559 เวลา 19.29 น. ณ บริเวณเวทีกลาง ตลาดคลองผดุงกรุงเกษม พร้อมกับประชาชนทั่วประเทศ

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวต่อว่า ตลาดคลองผดุงกรุงเกษมถือเป็น “ตลาดประชารัฐ” ที่ ส่งเสริมให้เกิดผู้ประกอบการรายใหม่และทำให้เกิดการพัฒนาศักยภาพการผลิต สินค้าของคนไทย ซึ่งที่ผ่านมาประชาชนให้การตอบรับและสนใจมาเที่ยวชมตลาดแห่งนี้เป็นจำนวนมาก โดยมียอดจำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์เป็นจำนวนเงินมากกว่า 1,000 ล้านบาท ส่งผลให้เกิดการเชื่อมโยงเศรษฐกิจขนาดเล็กไปสู่เศรษฐกิจขนาดใหญ่ อันจะช่วยสร้างรายได้ให้แก่ประชาชนในประเทศ และในการจัดงานครั้งนี้กระทรวงยุติธรรมได้นำสินค้าและผลิตภัณฑ์จากฝีมือของ ผู้ที่เคยกระทำผิดมาแสดงและจัดจำหน่ายภายในงาน เพื่อให้ประชาชนได้รับทราบถึงนโยบายการฟื้นฟูผู้กระทำผิดด้วยการส่งเสริมการ เรียนรู้และการฝึกอาชีพ เพื่อให้ผู้กระทำผิดมีแนวทางประกอบอาชีพสุจริตและไม่หวนกลับไปกระทำผิดซ้ำ ซึ่งจะช่วยสร้างความปลอดภัยให้กับสังคมต่อไป นอกจากนี้ กระทรวงยุติธรรมได้จัดให้บริการคำปรึกษาทางกฎหมายและความรู้แก่ประชาชน จึงถือเป็นการอำนวยความยุติธรรมสู่สังคมและทำให้ประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดี ขึ้น ตลอดจนสร้างความใกล้ชิดระหว่างกระทรวงยุติธรรมและประชาชนมากยิ่งขึ้น

หลังจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมกล่าวเปิดงานแล้ว ปลัดกระทรวงยุติธรรม พร้อมคณะผู้บริหารกระทรวงฯ ได้เชิญรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมเยี่ยมชมบู้ธต่าง ๆ ภายในงาน พร้อมทักทายเจ้าหน้าที่ ผู้ประกอบการและอาสาสมัครคุมประพฤติ ที่มาร่วมแสดงสินค้าและงานบริการด้วยอัธยาศัยอันดี