banner

ระบบสารสนเทศสำหรับการปฏิบัติงานนอกสถานที่ เพื่อรองรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19

ICT for Work@Home Supporting to the Spread of the COVID-19 Situation

ในช่วงสถานการณ์ Covid-19 ระบาด ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสือสาร (ศทส.) ได้จัดทำช่องทางการเข้าถึงระบบ

เพื่อให้เจ้าหน้าที่สามารถปฏิบัติงาน ณ ที่พักอาศัยได้อย่างปลอดภัย สะดวกรวดเร็ว


ระบบที่ต้องVPN

1.intranet.energy.go.th

2.ระบบหนังสือเวียน

3.ระบบจัดเก็บเอกสาร

4.ระบบสารสนเทศเพื่อบันทึกการปฏิบัติราชการ =>> 118.174.12.103

5. การเข้าถึงข้อมูลบนเครื่องคอมพิวเตอร์ที่สำนักงาน

ระบบสำนักงานที่ไม่ต้อง VPN

1.ระบบสารบรรณ  =>>saraban.egov.go.th

2.ระบบอีเมล =>>>accounts.mail.go.th

3.ระบบลงเวลานอกสถานที่=>> ZKBiotime  ศึกษา คู่มือการลงเวลานอกสถานที

4.การรับ-ส่งหนังสือ ส่งอีเมล มาที่ สารบรรณกลางของ กก. =>> saraban@energy.go.th

———————————————

อันดับแรก ติดตั้งโปรแกรม OPENVPN ตามอุปกรณ์ที่ใช้งาน

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ openvpn

โดยโหลดจาก Apple Store สำหรับ iOS หรือ Play Store สำหรับ Android

ติดตั้งเสร็จแล้วให้มาคลิกด้านล่างนี้

iOS     Android

คู่มือการติดตั้ง OPENVPN iOSคู่มือการติดตั้ง OPENVPN AndroidOpenVPN Windows และ MAC

เลือก Download ตามอุปกรณ์ด้านล่างนี้

Windows7/8/8.1/2012r2     
windows10/2016/2019    
MAC

Download (PDF, 886KB)

 

*** สำหรับ Username Password ใช้อันเดียวกับ WIFI: MOEN-STAFF ***

*** หากเชื่อมต่อเสร็จแล้วทดสอบเข้าเว็บไซต์อินทราเน็ต intranet.energy.go.th ***

———————————————

 

  • คู่มือการลงเวลานอกสถานที

Download (PDF, 616KB)

  • คู่มือการติดตั้ง โปรแกรม AnyDesk*

Download (PDF, 1.44MB)

หมายเหตุ *เฉพาะผู้ที่ต้องการใช้งานข้อมูลที่อยู่บนเครื่องที่สำนักงานเท่านั้น และจะสามารถใช้งานได้เมื่อเครื่องคอมพิวเตอร์ของท่านเปิดอยู่ หากต้องการใช้งาน กรุณาติดต่อเจ้าหน้าที่ที่สามารถทำการเปิดเครื่องให้ท่านที่สำนักงานได้

หากมีข้อสงสัย

การใช้งานระบบ OpenVPN โทร. 0859401357

การลงเวลานอกสถานที่ โทร.021406412,021406413

การติดตั้งโปรแกรม AnyDesk โทร.021406414

ICT callcenter โทร. 021406407